CỤC QUẢN LÝ AN TOÀN CÔNG NGHIỆP NĂNG LƯỢNG – BỘ NĂNG LƯỢNG VÀ MỎ LÀO THĂM TRỤ SỞ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN VIỆT LÀO

Nhân dịp Cục Quản Lý An Toàn Công Nghiệp Năng Lượng – Bộ Năng lượng và Mỏ Lào công tác tại Việt Nam và nhân dịp kỷ niệm 60 năm Thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Lào, ngày 06/10/2022, Đoàn công tác của Bộ Năng lượng và Mỏ Lào đã tới thăm Trụ sở Công ty cổ phần Điện Việt Lào.

Tại buổi tiếp đón Đoàn Cục Quản Lý An Toàn Công Nghiệp Năng Lượng do Ông Bouathep MALAYKHAM – Cục trưởng làm trưởng Đoàn, Ông Đỗ Đình Hiện – Tổng giám đốc Công ty và Ông Phùng Minh Chà – Phó Tổng giám đốc Công ty vui mừng báo cáo Đoàn về tình hình thực hiện các Dự án tại Lào của Công ty. Đặc biệt là Dự án thủy điện Xekaman 3 đã phát điện trở lại từ tháng 5/2022. Hiện nay, Dự án thủy điện Xekaman3 và Dự án thủy điện Xekaman1 đang vận hành ổn định, an toàn, đạt hiệu quả cao. Các dự án đều đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật an toàn theo quy định và các hạng mục công trình đều đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành, đặc biệt là sau ảnh hưởng của cơn bão số 4 vừa qua.

Nhân dịp này, Công ty cũng báo cáo Cục Quản Lý An Toàn Công Nghiệp Năng Lượng – Bộ Năng lượng và Mỏ Lào về một số vướng mắc đối với Dự án thủy điện Xekaman3, Xekaman1, Xekaman4 và kiến nghị Cục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được Chính phủ hai nước giao.

Ông Bouathep MALAYKHAM – Cục trưởng chúc mừng kết quả thực hiện các Dự án của Công ty tại Lào. Trong đó, nổi bật là Dự án thủy điện Xekaman3 đã phát điện trở lại an toàn. Đập dâng Công trình thủy điện Xekaman1 vận hành an toàn, cắt lũ cho khu vực hạ du đảm bảo an toàn cho người dân không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trong mùa mưa bão và chất lượng, thẩm mỹ là hình mẫu tại Lào. Cục Quản Lý An Toàn Công Nghiệp Năng Lượng mong muốn Công ty tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đặc biệt quan tâm tới công tác vận hành an toàn công trình và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh điện của các dự án đảm bảo lợi ích của Chính phủ Lào và Nhà đầu tư. Trong đó, sớm hoàn tất các thủ tục điều chỉnh giá bán điện, điều chỉnh Hợp đồng B.O.T của Dự án thủy điện Xekaman3 và sớm triển khai Dự án thủy điện Xekaman4 góp phần thúc đẩy hợp tác năng lượng giữa hai nước Việt Nam - Lào.